Sản Phẩm & Dịch Vụ

Quảng cáo ngoài trời - Một phương thức truyền thông hiệu quả

Quảng cáo ngoài trời - Một phương thức truyền thông hiệu quả

Quảng cáo ngoài trời - một phương thức truyền thông hiệu quả

Quảng cáo ngoài trời (Outdoor Advertising) là một phương pháp hiệu quả và rẻ tiền, rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Vậy tại sao công ty của bạn không sử dụng phương tiện quảng cáo này? Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo và nghĩ rằng quảng cáo ngoài trời là ngoài khả năng của mình thì bạn hãy nghĩ lại.

1. Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời là một phương pháp hiệu quả và rẻ tiền, rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Vậy tại sao công ty của bạn không sử dụng phương tiện quảng cáo này? Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo và nghĩ rằng quảng cáo ngoài trời là ngoài khả năng của mình thì bạn hãy nghĩ lại. Các phương tiện thông thường, bao gồm biển quảng cáo, ghế xe buýt, biển báo tàu điện ngầm, xe buýt và nóc của xe taxi… là một phần của loại hình tiếp thị được gọi là “ngoài trời”. Hiện này loại hình này còn bao gồm quảng cáo tại câu lạc bộ sức khoẻ, cửa hàng, sân bay và các thanh quảng cáo tại sân bóng chày ở địa phương của bạn. Vì vậy, có nhiều phương thức quảng cáo ngoài trời có chi phí vừa phải và phù hợp với mục đích của người tiếp thị.
.
Quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất khi nó được sử dụng để truyền đạt một thông điệp duy nhất, vì vậy, nó là phương tiện hoàn hảo để cho khách hàng biết về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ hoặc nhãn hiệu hàng hoá của bạn. Thời gian tiếp xúc với khách hàng ít và khoảng trống nhỏ buộc bạn phải dùng một hình ảnh hấp dẫn đi kèm với một tiêu đề, khẩu hiệu hay biểu tượng công ty. Mặc dù nên giữ quảng cáo ngoài trời càng đơn giản càng tốt, thì các phương tiện truyền thống khác như giá để hàng trên xe buýt và áp phích trong nhà vệ sinh của cửa hàng ăn có các khán giả nhìn lâu hơn và nên được thưởng thức các bản quảng cáo phức tạp hơn.

2. Các loại hình quảng cáo ngoài trời

Loại quảng cáo ngoài trời được biết đến nhiều nhất là biển quảng cáo. Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay thuộc ba loại:

1. Quảng cáo Billboard ngoài trời

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với quảng cáo biển quảng cáo, bất kể họ sống hay đi du lịch ở đâu. Mặc dù ban đầu bạn chỉ có thể nghĩ về các bảng quảng cáo tĩnh, lớn nằm dọc hầu hết các đường cao tốc chính và bật lên tại các giao lộ trung tâm thành phố. Tuy nhiên, thể loại quảng cáo OOH này thực sự đa dạng hơn nhiều. Đặc biệt với những tiến bộ công nghệ ngày nay, bảng quảng cáo đã đi một chặng đường dài. Lợi ích lớn nhất là khối lượng người tiêu dùng tuyệt vời mà bạn có thể tiếp cận với một quảng cáo. Ở các thành phố như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội, nơi giao thông đi lại hàng ngày rất nhiều, một bảng quảng cáo Billboard được đặt ở vị trí chiến lược dọc theo đường có thể đạt được một tỷ lệ lớn khán giả của bạn khi họ lái xe đi làm mỗi ngày và khi họ về nhà. Ngoài các bảng quảng cáo truyền thống, bạn cũng có thể tận dụng các bảng quảng cáo kỹ thuật số, áp phích và bản tin.

quảng cáo ngoài trời billboard

Quảng cáo ngoài trời Billboard

2. Biển quảng cáo kỹ thuật số (Digital billboards)

Cung cấp sự linh hoạt hơn trong cùng khả năng tiếp cận như các bảng quảng cáo truyền thống, các tùy chọn kỹ thuật số có khả năng dễ dàng thực hiện các thay đổi nhanh chóng. Thay vì đưa ra một thông điệp tĩnh, hình ảnh duy nhất cho thương hiệu của bạn, bạn có thể tạo một chuỗi các hình ảnh xoay vòng trong bất kỳ khoảng thời gian nào (30s, 60s,..). Tính linh hoạt của bảng quảng cáo kỹ thuật số cho phép doanh nghiệp phát triển các chiến dịch quảng cáo OOH phức tạp hơn.

3. Quảng cáo áp phích (Poster Advertising)

Nhỏ hơn biển quảng cáo truyền thống, áp phích (Poster) giúp bạn nhắm mục tiêu đối tượng người xem của bạn nơi họ sống, làm việc và vui chơi. Thiết kế của chúng cho phép người xem nhanh chóng nhận được thông điệp quảng cáo và cho phép bạn in hàng loạt và đặt poster ở nhiều địa điểm khác nhau cùng một lúc. Được đặt xung quanh các tuyến giao thông trọng điểm, áp phích thường được nhìn thấy bởi cả người đi bộ và người dân, người đi xe ô tô trong khu vực thương mại và khu công nghiệp nơi đó.

2. Quảng cáo trên xe buýt, taxi, tàu hỏa

Hình ảnh quảng cáo sẽ được dán trên thân xe và được di chuyển với tần suất cao, từ ngày này qua ngày khác. Xe buýt là loại phương tiện công cộng được ưu chuộng trên toàn thế giới kể cả VN. Giống như quảng cáo billboard nhắm mục tiêu đến những người đi làm mỗi ngày, quảng cáo quá cảnh tiếp cận với phần khách hàng mục tiêu của bạn, những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi lại. Quảng cáo trên xe buýt không chỉ đánh vào người đi xe buýt hàng ngày và người đi tàu, mà còn có thể nhắm mục tiêu khác nhau. Tập trung vào các khu vực sầm uất của thành phố nơi có nhiều giao thông đi bộ, các tùy chọn quảng cáo trong khu vực chuyển tuyến có rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tác động đến lợi nhuận. Mỗi loại phương tiện - tàu điện ngầm, xe buýt và taxi cung cấp các cơ hội khác nhau để quảng cáo.

3. Quảng cáo nhà ga tàu, sân bay, nhà chờ xe buýt

Quảng cáo ở hai bên của xe buýt là hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất, nhưng quảng cáo ngoài trời là phổ biến trong các ga tàu điện ngầm và trong xe điện ngầm, taxi, dọc lối đi sân bay và dán trên thân các phương tiện - một trong những xu hướng mới hơn.

Để thu hút sự chú ý của người đi bộ ngoài đường, những người chờ đợi và đi trên xe buýt. Quảng cáo có thể được đặt trong các nhà chờ xe buýt và ở bên ngoài và bên trong các xe buýt. Những người sử dụng hình thức giao thông công cộng này được tiếp xúc với quảng cáo OOH ở những địa điểm này, nhưng những người đi qua trạm xe buýt cũng đi bộ đến đích. Những người trong xe của họ nhận thấy quảng cáo ở bên ngoài xe buýt khi họ dừng bên cạnh nhau ở đèn đỏ. Lượng lượt xem quảng cáo OOH trên xe buýt có thể vượt quá mong đợi.

4. Bảng hiệu quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời hoạt động tốt để quảng bá sản phẩm của bạn ở các khu vực địa lý cụ thể. Mặc dù biển quảng cáo, quảng cáo xe bus và quảng cáo chuyển tuyến có thể rất hiệu quả đối với chủ doanh nghiệp nhỏ, nhưng bất kỳ chiến dịch ngoài trời thành công nào cũng bắt đầu với bảng chỉ dẫn tại địa điểm của bạn.

Bảng hiệu ngoài trời của bạn thường là thứ đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy. Bảng hiệu của bạn phải đủ sáng và dễ thấy để thu hút sự chú ý (không sặc sỡ) và đủ thông tin để khách hàng tiềm năng biết những gì được bán ở đó.

3. Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Độ phủ rộng của thị trường địa phương: Với vị trí thích hợp, có thể có một cơ sở tiếp xúc rộng rãi ở các thị trường địa phương, với sự hiện diện cả ngày lẫn đêm. Việc hiển thị 100 GRP (tỷ lệ khán giả trùng lặp được tiếp xúc với áp phích ngoài trời hàng ngày) có thể mang lại tỷ lệ hiển thị tương đương 100% thị trường hàng ngày hoặc 3.000 GRP trong một tháng. Mức độ phủ sóng này có khả năng mang lại mức độ tiếp cận cao.

Tần suất: Bởi vì chu kỳ mua hàng thường trong khoảng thời gian 30 ngày, người tiêu dùng thường tiếp xúc một số lần, dẫn đến tần suất cao.

Tính linh hoạt về địa lý: Ngoài trời có thể được đặt dọc theo đường cao tốc, gần các cửa hàng, hoặc trên các bảng quảng cáo di động, hầu hết mọi nơi mà luật pháp cho phép. Thị trường địa phương, khu vực hoặc thậm chí quốc gia có thể được bao phủ.

Sáng tạo: Quảng cáo ngoài trời có thể rất sáng tạo. Bản in lớn, màu sắc và các yếu tố khác thu hút sự chú ý.

Khả năng tạo ra nhận thức: Do tác động của nó (và sự cần thiết của một thông điệp đơn giản), ngoài trời có thể dẫn đến mức độ nhận thức cao.

Hiệu quả chi phí: Ngoài trời thường có CPM rất cạnh tranh khi so sánh với các phương tiện khác. CPM trung bình của ngoài trời xấp xỉ một nửa của radio và thấp hơn nhiều so với TV, tạp chí và báo.

Hiệu quả: Quảng cáo ngoài trời thường có thể dẫn đến bán hàng. Trong một nghiên cứu được báo cáo, 35% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ đã gọi đến một số điện thoại mà họ nhìn thấy trên một quảng cáo ngoài nhà. Một nghiên cứu được cho thấy rằng quảng cáo ngoài trời có thể có tác động đáng kể về bán hàng, đặc biệt là khi kết hợp với khuyến mại.

Tuy nhiên, cũng có những hạn chế đối với ngoài trời, nhiều hạn chế liên quan đến lợi thế của nó:

Bao phủ chất thải: Mặc dù có thể tiếp cận các đối tượng rất cụ thể, trong nhiều trường hợp, việc mua các thiết bị ngoài trời dẫn đến mức độ về rác thải cao. Không có khả năng tất cả mọi người lái xe ngang qua một bảng quảng cáo là một phần của thị trường mục tiêu.

Khả năng nhắn tin hạn chế: Do tốc độ mà hầu hết mọi người lướt qua các quảng cáo ngoài trời, thời gian hiển thị ngắn, vì vậy thông điệp bị giới hạn trong một vài từ và / hoặc hình ảnh minh họa. Những lời kêu gọi kéo dài không có khả năng hiệu quả.

 

4. Tại sao quảng cáo ngoài trời lại quan trọng?

Quảng cáo ngoài trời là một hình thức quảng cáo rất quan trọng vì quảng cáo rất lớn và được hiển thị cho tất cả mọi người. Phần quan trọng của quảng cáo là thông điệp được gửi đi phải rõ ràng . Mặc dù hình ảnh có thể được sử dụng, nhưng chúng phải thật bắt mắt và sinh động. Tất cả mọi thứ nên được trình bày cho người xem thật dễ dàng như vậy để người xem quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tầm quan trọng của quảng cáo ngoài trời. Nó cho phép các nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi họ không ở trong nhà, và không thường xuyên tại một thời điểm khi bạn tiếp nhận quảng cáo.

  • 2/3 người Việt Nam chú ý đến các biển quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời
  • 65% nói rằng các bảng quảng cáo cung cấp một lời cảm ơn trung thực để tìm hiểu về các tập đoàn và dịch vụ mới.
  • Một cuộc khảo sát khác cho thấy gần một phần ba đã ghé thăm một doanh nghiệp khi nhìn thấy một quảng cáo ngoài trời cho nó.

Các lý do khác Quảng cáo ngoài trời rất quan trọng Bạn có thể bỏ qua giá trị. Quảng cáo ngoài trời thường có CPM thấp hơn (giá mỗi 1000 lần hiển thị) so với các loại phương tiện truyền thông khác nhau.

Công ty của bạn sẽ sử dụng quảng cáo bên ngoài cho một loạt các chức năng, bắt đầu từ việc xây dựng thương hiệu đến quảng bá một sự kiện nào đó.

Bạn có thể nhắm mục tiêu loại đối tượng đại chúng mà bạn có thể tiếp cận với các hình thức truyền thông khác nhau.

Quảng cáo ngoài trời cũng rất thú vị. Đó có phải là một lý do để suy đoán về nó? Quảng cáo tiếp cận người xem một cách tự nhiên không ép buộc thậm chí còn dễ chịu.

Đó là tại sao, một khi chúng ta nghĩ ra những chiến dịch quảng cáo như quảng cáo bảng hiệu nào đó, nếu bạn không kèm theo cùng với các chương trình khuyến mãi của mình, người xem sẽ không định giá. Quảng cáo là một nghệ thuật, không phải là một khoa học, và thực hiện nó một cách thông minh, hiệu quả, tuy nhiên cũng rất thú vị sẽ cải thiện cơ hội thành công.

Và đó, cuối cùng, là lý do tại sao quảng cáo ngoài trời quan trọng. Nó hoạt động, và nó sẽ tiếp tục hoạt động bất kể các loại phương tiện truyền thông mới khác nhau được hình thành. Là một trong những hình thức tiếp thị lâu đời nhất.

5. Quảng cáo ngoài trời hiệu quả tại Đan Nam

Đan Nam là công ty truyền thông quảng cáo ngoài trời lâu năm với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn ra hình thức phù hợp nhất với sản phẩm dịch vụ của bạn. Với quy trình làm việc đơn giản không tốn nhiều thời gian của bạn

  • Tiếp nhận thông tin từ khách hàng
  • Tư vấn lựa chọn loại hình dịch vụ phù hợp
  • Báo giá và ký kết hợp đồng ngay sau khi được duyệt
  • Tiến hành in ấn test màu, demo hình quảng cáo
  • Sau đó tiến hành thi công hoàn thiện
  • Nghiệm thu thực tế hình ảnh sau khi thi công
  • Gửi hình ảnh nghiệm thu cho khách hàng

Để có bảng giá quảng cáo ngoài trời (outdoor advertising) tốt nhất, vị trí và dịch vụ liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ:

Công ty TNHH TM Đầu Tư Đan Nam
Hotline: 0913 998 248 - 08. 99474 248
Webiste: www.dannamadv.vn
Địa chỉ: 59/8/18 Hồ Văn Long, P. Bình Hưng Hòa B, Q, Bình Tân

Video liên việt
Hổ trợ trực tuyến
Online:
Hotline:
0913998248
Quảng cáo
Thống kê

ĐỐI TÁC